Menu

Louisiana gặp nhiều khó khăn để tái thiết

(LSTV) Một tuần lễ sau cơn bão Ida, nhiều vùng lãnh thổ của tiểu bang Louisiana vẫn đang nỗ lực khôi phục giòng điện đã bị cắt đứt, làm hàng triệu ngôi nhà không có điện để sử dụng. Tính đến sáng hôm qua, gần nửa triệu người vẫn chưa có điện. Một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là thị xã Jefferson, nơi sinh sống của gần 150,000 người.

 Trong khi đó, Cleco đã khôi phục hơn 85% nguồn điện cung cấp ở thị xã Tammany và 47% ở thị xã Washington. Còn tại thành phố New Orleans, 8 gia đình được di tản khi bão Ida đổ bộ và nguyên nhân dẫn đến cái chết của ít nhất năm người đang được điều tra. Cư dân các vùng Peace Lake Towers, khách sạn Delille, Nazareth Inn 1 & 2 ở New Orleans East, St. John Berchman ở Gentilly, St. Martin Manor ở quận Warehouse đã phải di tản vì cơn bão.

 Theo chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Entergy Phillip May thì thời gian khôi phục dòng điện hoàn toàn tại một số thị xã ở vùng đông nam của tiểu bang có thể kéo dài đến cuối tháng này. Bão Ida đã làm hư hại hoặc phá hủy hơn 22,000 trụ điện, nhiều hơn bão Katrina, Zeta và Delta cộng lại.

 Hơn 5,200 máy biến áp bị hỏng và gần 26,000 đoạn dây truyền tải điện bị đứt. Ít nhất 16 người chết vì cơn bão ở Louisiana, Mississippi và Alabama. Ida gây mưa kỷ lục và làm chết ít nhất 50 người từ Virginia đến Connecticut.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền