Menu

7 triệu người mất trợ cấp thất nghiệp

(LSTV) Hơn bảy triệu người khắp Hoa Kỳ bị cắt mất trợ cấp thất nghiệp của liên bang bắt đầu từ hôm nay, khi kết thúc mạng lưới an toàn sau đại dịch. Khoảng ba triệu người khác sẽ mất thêm 300 Mỹ kim trợ cấp thất nghiệp của tiểu bang, nếu chính phủ liên bang không can thiệp.

 Theo hãng thông tấn AP thì Toà Bạch Ốc tuyên bố không có kế hoạch gia hạn khoản trợ cấp thất nghiệp của liên bang. Phúc trình nhân dụng tháng 8 công bố hồi tuần qua cho thấy nhịp độ tuyển mộ đã chậm lại từ đầu tháng 9 đến nay. Còn theo Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ CDC, số ca nhiễm Covid-19 trung bình trong một ngày suốt tuần lễ qua lên hơn 150,000 người, gần bằng với con số được ghi nhận hồi tháng Giêng.

 Theo The Washington Post, giới chức chính phủ Biden lo ngại việc chấm dứt trợ cấp đột ngột có thể đẩy nhiều người vào cảnh đói nghèo. Các nhà lập pháp của đảng Cộng Hoà ở

Oklahoma và Georgia đã ngừng chi trợ cấp thất nghiệp ở tiểu bang, cho rằng trợ cấp không khuyến khích mọi người quay trở lại làm việc. Nhưng theo tờ Bưu điện thì trong 8 người lao động bị mất trợ cấp thất nghiệp thì chỉ có một người tìm được việc làm.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền