Menu

Biến thể Mu xuất hiện tại Los Angeles County

WHO Tracking New COVID-19 Variant Called Mu

LOS ANGELES, Calif. (LSTV) – Giới chức y tế đang theo dõi chặt chẽ biến thể COVID-19 mới được gọi là Mu, bắt đầu xuất hiện tại quận Los Angeles; mặc dù, biến thể Delta vẫn chiếm đại đa số trong các ca lây nhiễm mới tại đây.

Hôm Thứ Sáu vừa qua, Bác Sĩ Barbara Ferrer, giám đốc Sở Y Tế LA County, cho biết đã có167 trường hợp biến thể Mu được xác định tại quận LA.

Biến thể Mu được Tổ Chức Y Tế Thế Giới đưa vào danh sách biến thể “đáng quan tâm”. Mu được phát hiện lần đầu tiên ở Colombia hồi Tháng 1 năm nay, nhưng kể từ đó được xác nhận ở ít nhất 39 quốc gia.

Tuy nhiên, giới y khoa Mỹ cho rằng biến thể Mu mới của COVID-19 không phải là mối đe dọa tức thì.

Bác Sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ hàng đầu nước Mỹ, cho hay mặc dù vaccine COVID-19 được bào chế để ngừa chủng virus COVID gốc, nhưng vaccine này cũng ngừa biến thể Mu hiệu quả.

Delta hiện vẫn là biến thể phổ biến nhất nước Mỹ, chiếm trên 99% số ca nhiễm mới. Trong khi đó, theo Bác sĩ Fauci, biến thể Mu “còn lâu mới phổ biến” ở Mỹ.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền