Menu

Taliban tuyên bố tiêu diệt nhóm kháng chiến quân

(LSTV) Taliban hôm thứ Hai tuyên bố đã xoá sổ tổ chức kháng chiến ở Panjshir Valley, nằm về phía đông bắc thủ đô Kabul, hoàn thành việc chiếm đóng lãnh thổ Afghanistan và hứa sẽ sớm công bố danh sách tân chính phủ.

 Rất nhiều hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy các thành viên Taliban đứng trước cổng dinh thống đốc tỉnh Panjshir sau cuộc giao tranh với Mặt trận Kháng chiến Quốc gia Afghanistan (NRFA) do thủ lĩnh Panjshiri Ahmad Massoud chỉ huy cuối tuần qua. Phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid cho hay đã chiếm Panjshir, nơi ẩn náu cuối cùng của lực lượng chống đối và cam kết  không trả thù các phần tử hoạt động ly khai trong giai đoạn Taliban cai trị từ 1996 đến 2001.

 Tuy nhiên, ông Massoud, người cầm đầu tàn quân của quân đội Afghanistan và chiến binh dân quân địa phương không thừa nhận sự thất bại và tuyên bố tiếp tục cuộc kháng chiến chống Taliban. Zabihullah Mujahid tin rằng ông Massoud và cựu phó tổng thống Afghanistan Amrullah Saleh đã trốn sang quốc gia láng giềng Tajikistan.

 Ali Maisam Nazary, người đứng đầu tổ chức đối ngoại của NRFA nói rằng tuyên bố chiến thắng của Taliban là không bền vững và xác nhận các lực lượng đối lập vẫn tiếp tục chiến đấu chống Taliban. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền