Menu

Hạ viện cam kết ra luật bảo vệ quyền phá thai

How unprecedented the Texas abortion law is in scope of history - ABC News

(LSTV).- Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm qua cam kết sẽ thúc đẩy quốc hội thảo luận và ban hành đạo luật nhằm vô hiệu hóa luật cấm phá thai đã có hiệu lực thi hành tại tiểu bang Texas, bằng cách dẫn chứng phán quyết năm 1971 của Tối cao Pháp viện cho phép phá thai liên quan đến vụ Roe kiện Wade.

 Đạo luật cấm phá thai của quốc hội Texas thông qua đã được thống đốc Đảng Cộng hòa Greg Abbott ký ban hành hồi tháng 5 cấm phá bỏ thai nhi khi còn nghe được tim thai, thường khoảng sáu tuần tuổi. Bà Pelosi tuyên bố rằng Hạ viện sẽ bỏ phiếu thông qua dự luật H.B. 3755 được dân biểu Judy Chu của tiểu bang California giới thiệu, gọi là Đạo luật Bảo vệ Sức khỏe Phụ nữ nhằm bảo vệ quyền của người muốn tiếp tục hay chấm dứt việc mang thai và bảo vệ các cơ sở săn sóc sức khoẻ cung cấp dịch vụ phá thai.

 Đạo luật nếu được thông qua và ban hành sẽ đương nhiên bãi bỏ các điều khoản hiện hành và ngăn ngừa tình trạng áp đặt các biện pháp hạn chế việc phá thai ở các tiểu bang. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền