Menu

Đa số cử tri bỏ phiếu chống truất phế theo thăm dò

(LSTV).- Các cử tri tiểu bang California ngày 14 tháng 9 tới sẽ chính thức bỏ phiếu để quyết định việc bãi nhiệm thống đốc Gavin Newsom hay không và nếu loại bỏ ông thì đồng thời quyết định người thay thế ông. Số người phản đối thống đốc California của đảng Dân chủ Gavin Newsom đã thu thập đủ chữ ký để buộc tiểu bang phải tổ chức cuộc bầu cử bãi nhiệm ông vào ngày 14 tháng 9, cuộc bầu cử thứ tư được tổ chức để bãi nhiệm viên chức lãnh đạo tiểu bang trong lịch sử Hoa Kỳ. 

 Nếu đa số cử tri bỏ phiếu nói “Yes” thì ông Newsom sẽ bị cách chức. Cử tri California cũng sẽ đồng thời lựa chọn người thay thế ông trong một danh sách dài gồm 46 ứng cử viên. Cử tri California có thể trả lời câu hỏi thứ hai kể cả khi họ quyết định chống lại việc bãi nhiệm ông Newsom trong câu hỏi đầu tiên.  

 Nguồn tin ban đầu cho thấy tỉ lệ cử tri nói “No” việc bãi nhiệm thống đốc Gavin Newsom tăng đáng kể trong vài tuần lễ qua. Cuộc thăm dò được Viện Chính sách Công của California công bố trong tuần cho thấy có tới 58% bỏ phiếu nói No và chưa tới 40% nói Yes việc bãi nhiệm thống đốc Newsom. Còn cuộc thăm dò của USA / San Diego Union-Tribune cho thấy tỉ lệ cử tri không bãi nhiệm Newsom cao hơn 8%. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền