Menu

Gia đình 34 người thiệt mạng trong vụ cháy thuyền ở Santa Barbara kiện Cảnh Sát Biển

Final victim of Santa Barbara dive boat fire recovered | KCBX

LOS ANGELES (LSTV) – Gia đình của 34 người thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn trên chiếc tàu lặn ngoài khơi California hai năm trước đã kiện Cảnh sát biển Hoa Kỳ (Coast Guard) về việc thực thi lỏng lẻo các quy định về an toàn khiến hành khách bị ảnh hưởng.

Đơn kiện được nộp tại Tòa Los Angeles vào cuối ngày Thứ Tư nêu lý do Cảnh Sát Biển đã nhiều lần chứng nhận cho những chiếc tàu như những bẫy lửa được chở khách.

Luật sư Jeffrey Goodman đứng đơn kiện cho rằng: “Nếu Cảnh Sát Biển kiểm tra con tàu Conception đúng cách, thì nó sẽ không bao giờ được phép ra khơi và 34 nạn nhân này sẽ không phải mất mạng”.

Luật sư cũng nói: “Đã đến lúc Cảnh Sát Biển phải chịu trách nhiệm về những thất bại trong việc bảo vệ những nạn nhân và ngăn chặn các thảm họa hàng hải trong tương lai.”

Chiếc tàu Conception đã bốc cháy vài giờ trước rạng sáng ngày 2 Tháng 9, 2019, làm chết tất cả 33 hành khách và một thành viên phi hành đoàn đang ngủ dưới boong tàu. Đây là một trong những thảm họa hàng hải làm chết người nhiều nhất trong lịch sử Hoa Kỳ gần đây.

Do chiếc thuyền bị cháy và chìm nên không tìm ra nguyên nhân vụ cháy. Nhưng các nhà điều tra cho biết nó bắt đầu ở một khu vực mà hành khách đã cắm điện thoại, đèn pin và các vật dụng khác có pin lithium ion dễ bắt lửa.

Đơn kiện cho biết hệ thống phát hiện và dập lửa của con thuyền đã không tuân thủ quy định, và hai phương tiện thoát ra khỏi boong-ke đã vi phạm các quy định của Cảnh Sát Biển vì chúng dẫn đến cùng một địa điểm.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền