Menu

Bão Ida tạo cảnh hoang tàn ở Louisiana

Small Louisiana Communities Bear Brunt of Hurricane Ida | Louisiana News |  US News

(LSTV) Hình ảnh vệ tinh chụp từ không trung cho thấy khung cảnh hoang tàn đổ nát ở nhiều vùng của tiểu bang Louisiana, vài ngày sau cơn bão cấp 4 Ida. Vẫn còn nhiều khu vực dân cư bị nhấn chìm trong biển nước, và các con đường đô thị đầy những mảnh vỡ. Khoảng 1 triệu ngôi nhà và cơ sở kinh doanh vẫn chưa có điện trong những ngày này và theo dự đoán có thể kéo dài nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ tới.

 Ida di chuyển chậm phía trên Mississippi vẫn đang đe dọa gây lũ lụt các cộng đồng, không chỉ ở Deep South mà còn cả Tennessee Valley và Ohio khi di chuyển về phía bắc vài ngày tới. Người đứng đầu giáo xứ St. John của Louisiana, Jaclyn Hotard cho biết Ida gây thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất mà bà chưa từng chứng kiến.

 Tại Philadelphia, sông Schuylkill dâng cao gần 2 feet sáng hôm nay, gây ngập lụt đường phố, làm chậm trễ hoạt động xe buýt và hoả xa của thành phố. Giới chức thẩm quyền tại thành phố kêu gọi mọi người làm việc tại nhà. Riêng tại thành phố New York, lực lượng cứu hỏa đã giải cứu hàng trăm người bị kẹt trong các xe điện ngầm.

 Cơn lốc xoáy quét qua khu thương mại Annapolis làm rò rỉ khí gas, nhưng chưa có phúc trình về con số tổn thất.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền