Menu

Bão Ida gây lụt, thiệt mạng 46 người

(lstv) Bão Ida hôm nay đổ bộ vùng đông bắc Hoa Kỳ mang theo những cơn mưa trút nước làm các con sông dâng cao, được coi là một trong những cơn bão mạnh nhất từ trước đến nay tại vùng duyên hải phía đông. Nước tràn ngập các tầng hầm nhà của cư dân làm chết ít nhất 46 người từ Maryland đến New York vào đêm hôm qua, và lòng đường biến thành kênh rạch nuốt chửng các loại xe hơi.

 Riêng tại thành phố New York, thị trưởng Bill de Blasio cho biết 9 người chết, trong đó có 4 người bị chết đuối tại khu chung cư ở Elizabeth, New Jersey. Ở khu vực ngoại vi Philadelphia, một thanh niên 19 tuổi chết vì nước dâng cao tràn ngập khu phức hợp Rockville sáng sớm hôm qua. Tại tầng hầm của một căn nhà tọa lạc ở quận Queens của New York có đến 3 người chết vì nước tràn vào quá nhanh. Cơn bão dữ dội cũng tạo ra những cơn lốc xoáy xé toạc nhà cửa và lật đổ các hầm chứa ở Mullica Hill của New Jersey, ở phía nam tiểu bang Philadelphia.

 Nước mưa dâng cao kỷ lục tràn vào các đường hầm xe điện ngầm ở New York, làm ít nhất 17 chuyến tàu nằm ụ suốt đêm. Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở thành phố New York vào cuối ngày hôm qua. Phi trường Newark đóng cửa tối qua vì nước chảy tràn qua một nhà ga, buộc huỷ gần 400 chuyến bay.

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền