Menu

Nạn buôn lậu ma túy bằng đường biển gia tăng ở Nam California

Maritime smuggling activity increases in Orange, Los Angeles and Ventura counties

LOS ANGELES, Calif. (LSTV) – Tin từ Bộ An Ninh Nội Địa Hoa Kỳ cho biết các vụ buôn lậu qua đường hàng hải ở các quận hạt Orange, Los Angeles và Ventura gia tăng đáng kể trong Mùa Hè này.

Đợt bố ráp này có sự phối hợp của các cơ quan công lực, gọi tắt là ReCoM thuộc Quan Thuế và Biên Phòng Hoa Kỳ (CBP).

Những tay tội phạm thường sử dụng các “panga”, tức là tàu đánh cá tự đóng của người Mexico, để buôn lậu ma túy và đưa người nhập cư trái phép vào lãnh thổ Hoa Kỳ.

Đợt bố ráp lần này diễn ra dọc theo bờ biển của Palos Verdes, Long Beach, San Pedro, Malibu, Newport Beach. Khi “panga” cập bến ở đảo Santa Catalina thì bị phát hiện. Trong số 90 người không có giấy tờ tùy thân bị bắt giữ, đa số là đàn ông thuộc các quốc tịch khác nhau. Những người còn lại là phụ nữ và thanh thiếu niên.

Nạn buôn lậu qua đường hàng hải không có gì mới, nhưng những hoạt động gần đây thường xảy ra ở gần biên giới Tây Nam. Khi bị kiểm soát nghiêm ngặt ở biên giới, các tổ chức tội phạm mở rộng địa bàn hoạt động xa hơn về phía Bắc.

Cư dân khu vực dọc bờ biển ở các quận hạt Orange, Los Angeles và Ventura, nếu phát hiện những hoạt động đáng nghi ngờ, vui lòng gọi số (310) 521-3801 hoặc (562) 283-7820, rồi yêu cầu chuyển đến Trung Tâm Điều Phối Hàng Hải (MCC)./

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền