Menu

Nhân viên muốn chuyển ngành nghề cao

Improving Union Accountability with Worker Choice | Fraser Institute

(LSTV) Một cuộc khảo sát ý kiến của hơn 30,000 công nhân toàn cầu của Microsoft cho thấy 40% công nhân đang cân nhắc việc xin nghỉ hoặc chuyển ngành nghề trong năm nay. Trong tất cả các lĩnh vực, ngành bán lẻ có đơn xin nghỉ việc nhiều hơn hết.

 Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, gần 650,000 công nhân ngành bán lẻ đã nghỉ việc trong tháng 4. Kết quả cuộc khảo sát của công ty Korn Ferry cho thấy 94% nhà bán lẻ gặp khó khăn để lấp đầy các vị trí còn trống. Có vẻ như cả xã hội đang gia tăng doanh thu, bằng chứng là việc các công ty kinh doanh áp dụng các biện pháp tăng lương và tiền thưởng, cho phép nhân viên lựa chọn cách làm việc từ xa.

 Các ngân hàng đầu tư ở Wall Street đang cố gắng tặng cho nhân viên sản phẩm của Apple và xe đạp Peloton để giữ chân họ ở lại đơn vị. Jennifer Glass, giáo sư xã hội học của trường đại học Texas ở Austin cho biết Hoa Kỳ đang ở đỉnh của phong trào nghỉ hưu gồm nhiều người trẻ tuổi vì đại dịch Covid-19.

 Thực tế gần 2 năm qua cho thấy nhiều người lựa chọn cuộc sống không quá hối hả làm việc, để có thể dành nhiều thời gian giải trí cũng như săn sóc gia đình. Có vẻ như nhiều người bắt đầu thích nghi với cuộc sống ít chi tiêu, không bận rộn trong việc giao tiếp, cũng không trau chuốt ngoại hình mà ban đầu họ tưởng là không dễ dàng. 

Chèo thuyền trong nhà vì bão

Image: Reuters connect FLORIDA, US (LSTV) – Một cảnh tượng cười ra nước mắt khi một người đàn ông Florida đã quay cảnh chèo thuyền