Menu

Los Angeles phải trả $400 K cho một nhà thờ chống lệnh phòng ngừa COVID-19

LOS ANGELES, Calif. (LSTV) – Một nhà thờ ở Sun Valley đã liên tục chống lại các lệnh y tế liên quan đến phòng ngừa COVID-19 sẽ được trả $800,000 đô la trong cuộc chiến pháp lý với Quận Los Angeles và tiểu bang.

Hôm Thứ Ba, 31 Tháng 8, Hội đồng Giám sát L.A bỏ phiếu để trả một nửa chi phí đó.

Quận Los Angeles đã chi hơn $950,000 tiền thuê luật sư và các chi phí khác trong vụ kiện của Nhà thờ Grace Community Church.

Với sự hướng dẫn của Mục sư John MacArthur, nhà thờ này đã bất chấp lệnh y tế cấm tụ tập của quận bằng cách tiếp tục tổ chức các buổi lễ bên trong nhà thờ, cũng như không yêu cầu giáo dân phải mang khẩu trang.

Các quan chức y tế quận đã phải ra tòa để xin lệnh yêu cầu nhà thờ tuân thủ các quy định về sức khỏe, tránh sự lây lan của COVID-19. Trong khi đó, nhà thờ kiện tiểu bang và quận L.A, với lý do các quy trên đã vi phạm hiến pháp về quyền tự do tôn giáo.

Đã có nhiều đợt bùng phát coronavirus tại Nhà thờ Grace.

Mục sư John MacArthur nói rằng các hạn chế y tế công cộng của quận là một âm mưu của chính phủ nhằm kiểm soát các tín đồ Cơ đốc giáo.

Vị mục sư cũng cho rằng, việc dàn xếp trong vụ thưa kiện này là một “chiến thắng vang dội” và “không có gì có thể khiến nhà thờ phải đóng cửa. Nhà thờ không chỉ là một tòa nhà mà còn là cô dâu của Chúa, tồn tại để rao truyền lẽ phải. “

Số tiền $400,000 phải chi trả cho nhà thờ sẽ lấy từ ngân sách y tế công cộng của quận Los Angeles./

Nga tiếp tục tấn công vào Ukraine

Image: Reuters connect VUHLEDAR, DONETSK REGION, UKRAINE  (LSTV) – Lực lượng Nga đã bắt đầu tấn công thị trấn Vuhledar, miền đông Ukraine, một thành