Menu

Người cao niên có nguy cơ nhập viện dù chích ngừa Covid

(LSTV) Cuộc điều tra được Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ CDC thực hiện cho thấy, người đã tiêm vaccine Covid-19 không may bị nhiễm bệnh lần nữa có cơ may tránh vào bệnh viện để điều trị, đặc biệt là đối với người từ 75 tuổi trở lên. Phúc trình của cuộc điều tra xác nhận rằng vaccine Covid-19 hữu hiệu trong việc ngăn ngừa nguy cơ trở nặng đối với bệnh nhân Covid-19.

 CDC ước tính khoảng 97% số bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện là người chưa tiêm vaccine, và con số này đã được công bố trước khi số ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta tăng vọt. Các bác sĩ từng báo động rằng Covid-19 biến thể Delta là nguyên nhân làm người bị nhiễm rơi vào tình trạng nguy kịch cần được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Phân tích mới nhất của CDC ước tính sự hữu hiệu của vaccine Covid-19 giúp người bị nhiễm không cần nhập viện để điều trị chiếm từ 75% đến 95%.

 Cũng theo phúc trình trên thì kháng thể ở người trên 75 tuổi đã tiêm vaccine Covid-19 giúp họ chống lại Covid-19 giảm dần, từ hơn 90% xuống còn 80% trong khoảng thời gian từ 6 đến 7 tháng, nhưng vẫn hữu hiệu trong việc ngăn ngừa các bệnh nghiêm trọng.