Menu

Tình trạng hôi của lại diễn ra sau bão

Looting hits New Orleans after storm Ida kills two and city faces being  without electricity for THREE weeks

(LSTV) Kẻ trộm đã lục soát các cửa hàng để cướp bóc làm dư luận gợi nhớ đến khung cảnh hỗn loạn vì bão Katrina trong khi thành phố nguy cơ bị cắt điện ít nhất 3 tuần lễ. Cư dân Louisiana lo ngại số vụ phạm tội có thể bùng phát ở New Orleans và các thành phố khác sau khi các nhà cung cấp năng lượng báo động có thể sẽ không có điện trong ít nhất ba tuần.

 Ida đổ bộ Louisiana hôm Chủ nhật, trở thành cơn bão mạnh thứ năm tấn công Hoa Kỳ. Tin cho hay, một nhóm đàn ông bị phi cơ không người lái chụp được quả tang đang cố cướp một máy ATM tại khu phố St. Claude, New Orleans. Một số nhân chứng còn sử dụng điện thoại di động để ghi lại cảnh số người cướp phá một cửa hàng ở East New Orleans. Kẻ cướp thường lợi dụng tình trạng xảy ra thảm họa tại New Orleans để hoạt động, hầu như các nạn nhân không ngạc nhiên vì nơi đây đã từng là điểm nóng của các băng đảng tội phạm hoạt động sau cơn bão Katrina 16 năm trước.

 Tại cuộc họp báo diễn ra hôm qua, thị trưởng LaToya Cantrell cam kết sẽ trấn áp kẻ cướp bóc và tất cả người vi phạm sẽ bị truy tố cấp tiểu bang. Cảnh sát Shaun Ferguson cho hay đã điều động một nhóm cảnh sát phối hợp với Lực lượng Vệ binh Quốc gia Louisiana để bảo vệ các doanh nghiệp.