Menu

Một người Việt Nam bị thiệt mạng khi leo núi ở Colorado

Eldorado Canyon State Park Photo Credit: welcomia (iStock).DENVER, Colorado (LSTV) – Theo thông báo từ Phòng Pháp Y Hạt Boulder, tiểu bang Colorado hôm Thứ Hai cho hay, người đàn ông bị thiệt mạng trong tai nạn tại Công Viên Eldorado Canyon là anh Eric Huỳnh, 34 tuổi, từ thành phố Denver.

Eric Huỳnh và một người bạn trẻ tuổi hơn đã bị rớt xuống trong lúc đang leo lên vách núi Wind Tower trong công viên tiểu bang vào đêm Thứ Năm tuần trước. Anh Eric Huỳnh thiệt mạng, trong khi người còn lại bị thương nặng.

Giới hữu trách chưa công bố tên tuổi chính xác của người còn lại, chỉ biết đó là thanh niên 20 tuổi. Họ chỉ cho biết hai người đã bị rơi từ độ cao từ 150 feet đến 200 feet (từ 45 mét đến 60 mét), sau đó vướng vào một thân cây.

Theo giới hữu trách, hai người leo núi này đã bắt đầu leo ở giai đoạn thứ ba trong tổng cộng bốn đoạn thì tai nạn xảy ra. Những người leo núi khác chứng kiến tai nạn đã tìm tới nơi để trợ giúp, đồng thời liên lạc với ban cấp cứu Rocky Mountain Rescue Group.

Những người chứng kiến này cũng cung cấp thêm dây thừng để giúp cho công tác cứu nguy được nhanh hơn. Tuy nhiên, anh Eric Huỳnh đã thiệt mạng tại chỗ.

Tuy cuộc điều tra chưa kết thúc, nhưng nhà chức trách tin rằng đây là một tai nạn.