Menu

Nhiều triệu gia đình có thể bị đuổi khỏi nhà

California fast-tracks plans to house homeless residents amid COVID-19  outbreak

(LSTV) Phúc trình cuộc nghiên cứu mới đây của Goldman Sachs cho thấy, nếu Quốc hội không ban hành lệnh cấm thì khoảng 3/4 triệu gia đình có thể bị đuổi ra khỏi nhà ở Hoa Kỳ vào cuối năm nay. Goldman Sachs ước tính có từ 2.5 triệu đến 3.5 triệu gia đình đang nợ tiền thuê nhà tổng cộng từ 12 tỷ đến 17 tỷ Mỹ kim.

 Phúc trình trên cũng nói rằng lệnh cấm đuổi nhà có thể để xảy ra hàng loạt vụ trục xuất trong những tháng tới trừ khi nguồn trợ cấp khẩn cấp được giải ngân để giúp các gia đình công dân Hoa Kỳ đang thuê nhà có tiền trả nợ. Goldman Sachs ước tính 750,000 gia đình sẽ bị trục xuất vào mùa thu và mùa đông này nếu không nhận được trợ cấp hoặc quốc hội ban hành lệnh cấm đuổi nhà.

 Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết mặc dù Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã phân phối 25 tỷ Mỹ kim cho các chính quyền tiểu bang và địa phương và dự chi khoảng 20 tỷ Mỹ kim nhưng chỉ có 4.5 tỷ Mỹ kim đã được giải ngân. Còn theo cơ quan thống kê dân số thì sẽ có khoảng 1.3 triệu người rất có thể bị đuổi khỏi nhà trong hai tháng tới, với hơn 2.2 triệu người đã nộp đơn xin trợ cấp tiền thuê nhà thông qua chính quyền tiểu bang hoặc địa phương nhưng không nhận được sự phản hồi hoặc bị từ chối.

Nga tiếp tục tấn công vào Ukraine

Image: Reuters connect VUHLEDAR, DONETSK REGION, UKRAINE  (LSTV) – Lực lượng Nga đã bắt đầu tấn công thị trấn Vuhledar, miền đông Ukraine, một thành