Menu

Ngũ giác đài xác nhận có người chết trong vụ oanh tạc

Watch: US drone strike on ISIS terrorist over Kabul airport attack | Hindustan Times

(LSTV) Giới chức quân đội Hoa Kỳ thừa nhận phúc trình nói về con số thương vong của thường dân Afghanistan vì cuộc pháo kích của phi cơ không người lái Hoa Kỳ nhắm một chiếc xe hơi mang đầy chất nổ của phiến quân Hồi giáo đã nổ bom tự sát ở Kabul cuối tuần qua.

 Ông Bill Urban, phát ngôn viên của Bộ Tư lệnh hành quân Hoa Kỳ xác nhận vụ không kích trên làm chiếc xe phát nổ dữ dội, đồng thời làm 9 thành viên của một gia đình thường dân, trong đó có một đứa trẻ dưới 3 tuổi bị thiệt mạng. Một người hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết đã cố gắng dập tắt ngọn lửa bùng cháy vì cuộc không kích làm khoảng sáu người chết tan xác thành từng mảnh, chưa kể hai người bị thương.

 Ông Bill Urban ngày hôm qua tuyên bố rằng cuộc không kích chiếc xe chở đầy chất nổ di chuyển qua khu dân cư ở Kabul đã loại bỏ mối đe dọa ISIS-K nhắm phi trường Hamid Karzai. Tổng thống Biden và các viên chức quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ tiên đoán có thể xảy ra nhiều vụ tấn công nhắm vào lực lượng Hoa Kỳ và thường dân Afghanistan trong khi họ nỗ lực di tản công dân và các cộng sự người Afghanistan trước thời hạn rút quân vào ngày mai.