Menu

Cứu người bị trả oán

Kimberly Smith Obituary (2020) - Resident Of Santa Cruz, CA - Santa Cruz  Sentinel
Nạn nhân cứu người bị trả oán bà Kimberly Smith

Một thanh niên gốc Việt và người bạn gái mới đây đã nhận tội đâm chết một phụ nữ tốt bụng, người mời họ về nhà cho ở nhờ để khỏi phải sống trên đường phố.

Theo tờ Santa Cruz Sentinel hôm Thứ Bảy, 7 Tháng Tám, Cody “Alex” Brandon Huỳnh và bạn gái Caitlin “Rose” Crenshaw, cả hai cùng 24 tuổi, nhận tội giết người, đồng lõa giết người, cướp của và sử dụng vũ khí nguy hiểm với bản án ít nhất là 30 năm tù.

Cả hai bị cáo nhận tội đã giết bà Kimberly “Sky” Smith, 55 tuổi, tại ngay căn nhà của nạn nhân ở Santa Cruz County, California.

Theo hồ sơ tại tòa, bị cáo Cody Huỳnh và Caitlin Crenshaw gặp bà Smith hôm 23 Tháng Ba, 2020, khi bà này mang đồ đến tặng cho nhà thờ. Bà Smith mời cặp vô gia cư này về nhà bà để có nơi ăn uống, tắm rửa, và không phải sống trên đường phố.

Hình ảnh video ghi nhận được cho thấy vào ngày bà Smith bị giết, hôm 31 Tháng Ba, bà còn đưa họ đi mua sắm.

Báo cáo của cảnh sát nói rằng Cody Huỳnh và Caitlin Crenswhaw đâm bà Smith khoảng 31 nhát dao, vào đầu, cổ và ngực. Hai người này sau đó lấy cắp chiếc xe Acura SUV màu xanh của nạn nhân rồi lái đi mất.

Trong các cuốn sổ để lại ở nhà nạn nhân tại Santa Cruz cũng như trên chiếc xe SUV, các điều tra viên tìm thấy những hàng chữ ghi lại các âm mưu giết người, gồm cả những bước như tạo sự tin tưởng của người lạ, hạ sát bằng cách đâm vào cổ và tim, lấy tiền của nạn nhân và sống “hạnh phúc trọn đời.”

Trong lúc bị thẩm vấn, hai bị cáo nêu ra các lý do khác nhau để giải thích vì sao họ giết bà Smith, gồm cả việc nói rằng bà này phô trương tiền bạc khiến họ nổi giận.

Văn phòng biện lý Santa Cruz County cũng nói rằng Cody Huỳnh từng bị giam ở Utah về tội âm mưu có hành vi tình dục với trẻ vị thành niên. (LSTV)