Menu

Các hãng tư nhân yêu cầu nhân viên phải chích ngừa

Ban giám đốc hãng hàng không United Airlines cho hay sẽ yêu cầu 67,000 nhân viên làm việc khắp các cơ sở tại Hoa Kỳ tiêm vaccine Covid-19 trước ngày 25 tháng 10 hoặc sẽ bị mất việc. Đây là hãng hàng không đầu tiên tại Hoa Kỳ coi việc tiêm vaccine Covid-19 là mệnh lệnh, có thể tạo áp lực đối với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực hàng không.

 Các hãng hàng không của Hoa Kỳ từ trước đến nay phản đối quy định buộc nhân viên phải tiêm vaccine Covid-19, và thay vào đó là việc áp dụng các biện pháp khuyến khích như thưởng tiền hoặc tăng thời gian nghỉ phép. Quyết định trên của hãng hàng không United Airlines được coi là biện pháp nghiêm khắc nhất liên quan đến vaccine, ràng buộc tất cả các nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với hành khách như tiếp viên hàng không và nhân viên các phòng bán vé.

 Trước đó thì một số công ty ở Hoa Kỳ như Facebook yêu cầu nhân viên phải chứng minh đã tiêm vaccine Covid-19 mới được phép quay lại văn phòng làm việc. Nhiều công ty không coi đây là điều bắt buộc mà chỉ yêu cầu một số công nhân làm việc trong lĩnh vực nào đó. Công ty Uber thì buộc nhân viên các văn phòng ở Hoa Kỳ phải tiêm vaccine khi trở lại làm việc nhưng với các tài xế thì không. (LSTV)