Menu

20% mất bạn và người thân vì đại dịch

Cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy 20% người Mỹ đã mất bạn và 29% mất người thân thuộc vì đại dịch Covid-19. Kết quả cuộc khảo sát của YouGov được công bố hôm nay cho thấy 20% công dân Hoa Kỳ được hỏi ý kiến nói đã kết thúc tình bạn vì sự bất đồng nhận thức về đại dịch Covid-19.

 Cuộc khảo sát cũng cho thấy các đảng viên Dân Chủ bị mất bạn bè vì sự bất đồng trên nhiều hơn, trong khi các đảng viên Cộng Hoà phân vân, do dự trong việc tiêm vaccine Covid-19 đông hơn. Trả lời câu hỏi về sự mất mát người thân hoặc bạn bè bị nhiễm Covid-19, khoảng 11% số người được hỏi cho biết có một thành viên của gia đình qua đời và 18% xác nhận có người bạn thân chết vì đại dịch.

 Số liệu khác thì nói khoảng 40% thành viên của đảng Dân Chủ bị mất người thân hoặc bạn bè, trong khi chỉ có 26% thành viên của đảng Cộng Hoà có người trong gia đình hoặc bạn thân mất vì Covid-19.

 Có vẻ như sự bất đồng về nhận thức liên quan đến đại dịch sẽ trở nên tồi tệ trước khi giảm nhẹ vì các viên chức đổ lỗi cho người không chịu tiêm vaccine Covid-19 làm gia tăng số ca nhiễm Covid-19 biến thể Delta hiện nay. (LSTV)