Menu

Cư dân bảo thủ Huntington Beach đòi bãi nhiệm các thành viên Hội đồng

Một nhóm cư dân bảo thủ của Huntington Beach đã quyết định thực hiện một số bước ban đầu để cố gắng thay đổi cán cân quyền lực trong Hội đồng Thành phố.

Những cư dân này đã thành lập một nhóm gọi là Save Surf City với mục đích kêu gọi bãi nhiệm mọi thành viên trong hội đồng, trừ một thành viên vắng mặt trong buổi họp hôm Thứ Ba.

Bà Robin Estanislau, thư ký thành phố, cho biết 6 thành viên Hội đồng Thành phố đã được tống đạt các thông báo về ý định bãi nhiệm trong cuộc họp của hội đồng diễn ra hôm tối Thứ Ba, 3 Tháng 8. Nhưng bà Estanislau cũng cho biết sẽ thông báo với nhóm trên rằng nghị viên Rhonda Bolton không đủ điều kiện bị bãi nhiệm vì bà ấy chưa nhậm chức đủ 90 ngày.

Thị trưởng Kim Carr, phó thị trưởng Barbara Delgleize, cùng các nghị viên Rhonda Bolton, Mike Posey, Dan Kalmick và Natalie Moser là những người bị một nhóm khoảng 40 cư dân nhắm tới. Chỉ có nghị viên Erik Peterson, một người bảo thủ, đã vắng mặt trong cuộc họp hôm Thứ Ba vì lý do cá nhân, là không nằm trong mục tiêu đòi bãi nhiệm của nhóm này.

Trước đó, vào ngày 26 Tháng 7, phòng họp HĐTP Huntington Beach cũng đã hỗn loạn khi luật sư Rhonda Bolton, một người gốc Phi Châu, được bổ nhiệm vào ghế nghị viên còn thiếu của thành phố này, sau khi cựu Phó Thị Trưởng Tito Ortiz từ chức.

Bà Bolton là nghị viên gốc Phi Châu đầu tiên của thành phố Huntington Beach, nơi chỉ có 1% dân số da đen, và có lịch sử gắn liền với các nhóm da trắng thượng đẳng. (LSTV)