Menu

Dư luận Mỹ quan tâm đến tình trạng dịch bệnh cao

Kết quả cuộc thăm dò dư luận của công ty Harris Poll công bố đầu tuần qua cho thấy 54% số người được hỏi ý kiến nói rằng cuộc khủng hoảng sức khoẻ tồi tệ nhất đang là mối đe doạ đáng sợ trong khi 46% số người được thăm dò nói rằng điều tồi tệ đó đã qua rồi. Đầu tháng 7, khoảng 70% số người được hỏi tin rằng mối đe doạ của cuộc khủng hoảng sức khoẻ vì đại dịch Covid-19 đã qua rồi.

 Kết quả mới nhất cho thấy số người hy vọng về tương lai  sáng sủa sau đại dịch giảm 14% là vì số ca nhiễm Covid-19 biến thể Detla gia tăng. Mới đây, CDC ban hành bản hướng dẫn khuyến cáo công dân Hoa Kỳ đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ nên đeo khẩu trang ở trong phòng kín tại các khu vực có số ca nhiễm tăng. Một số địa phương cũng đã xem xét lại lệnh buộc đeo khẩu trang.

 Cuộc thăm dò dư luận của Harris Poll được thực hiện trên mạng vào đầu tháng 8 đã khảo sát ý kiến của hơn 2,000 người trưởng thành cho thấy 76% người được hỏi coi Covid-19 biến thể Delta là mối đe doạ đáng sợ, và chỉ có 24% không quá quan tâm. (LSTV)