Menu

Lực sĩ Thế Vận đương đầu với bệnh tâm thần

Simone Biles Says 'Target' on Her Back Results in Devalued Skills

Một chuyên viên tâm thần học hôm qua cho biết quyết định của nữ lực sĩ thể dục dụng cụ Hoa Kỳ Simone Biles rút khỏi cuộc đua Thế vận hội để ưu tiên săn sóc sức khỏe là bước tiến dài trong việc giúp chống lại sự kỳ thị liên quan đến bệnh tâm thần.

 Ông Ben Miller, nhà tâm lý học và chủ tịch Well Being Trust có trụ sở tại California nói rằng, vấn đề sức khỏe tâm thần đã bị gạt ra ngoài lề xã hội quá lâu và dư luận thường dèm pha, cho rằng các lực sĩ nổi tiếng ngụy biện cho sự thất bại của mình. Ông cho rằng đó là thái độ kỳ thị.

 Biles 24 tuổi đã giành bốn huy chương vàng tại thế vận hội Rio 2016, tuần này cho biết áp lực phải đáp ứng kỳ vọng quá nặng nề cùng với ý muốn phải bảo vệ sức khỏe tâm thần đã buộc cô rút khỏi cuộc thi đồng đội ở Thế vận hội Tokyo. Ông Miller nói rằng các lực sĩ hàng đầu có huấn luyện viên giúp đỡ về thể chất trong tiến trình thi đấu thì họ cũng cần được săn sóc sức khoẻ tinh thần tương tự để giải toả áp lực quá nặng nề trên sân đấu tại Thế vận hội, đặc biệt quan trọng đối với các lực sĩ đã kéo dài thời gian chờ đợi một năm vì đại dịch Covid-19 lại thi đấu mà không có khán giả, cũng không có sự ủng hộ tinh thần trực tiếp của các thành viên gia đình. (LSTV)