Menu

Hệ thống đại học UC tăng học phí

UC shelves tuition increase for now, in hopes of getting more state funding  - Los Angeles Times

Tin từ San Francisco cho hay, các nhà quản trị hệ thống trường đại học California hôm thứ Năm đã thông qua kế hoạch tăng học phí và nhiều khoản lệ phí tại 10 cơ sở của hệ thống. Hồi năm 2017, đề nghị tăng học phí lần đầu tiên được đưa ra nhưng bị bác bỏ. Tuy nhiên, nay thì giới chức quản trị các trường đại học cho rằng việc tăng học phí và nhiều loại lệ phí cần thiết để duy trì phẩm chất hoạt động của hệ thống các trường đại học công lập và trợ cấp tài chính dồi dào cho sinh viên.

 Theo quy định mới thì học phí và lệ phí sẽ tăng 2% đối với sinh viên mới bước vào trường đại học, bắt đầu từ niên khoá 2022-23. Giới chức thẩm quyền UC ước tính số tiền thu thêm sẽ lên tới 534 Mỹ kim mỗi người, nếu tính cả học phí và lệ phí của cả hệ thống chỉ hơn 13,000 Mỹ kim một sinh viên trong một năm.

 Khoản học phí trên sẽ không đổi trong tối đa sáu năm. Văn phòng chủ tịch UC cho biết học phí ở tiểu bang California và các trường đại học công lập tương đương ở Virginia, Illinois và Michigan trung bình khoảng 17,000 Mỹ kim. (LSTV)