Menu

Hoa Kỳ sẽ tấn công Taliban nếu đánh chiếm thủ đô Kabul

Theo AP, bộ trưởng quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đang cân nhắc việc có thể dội bom địa điểm đồn trú của quân du kích Taliban nếu họ đánh chiếm thủ đô Kabul và các địa điểm trọng yếu khác của Afghanistan. Trước đó, ông Lloyd Austin từng tuyên bố rằng việc Hoa Kỳ rút khỏi Afghanistan còn tuỳ thuộc hành động của Taliban, việc họ sẽ xuống thang các cuộc tấn công bạo lực và tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với chính phủ Afghanistan.

 Theo thoả thuận hoà bình ký kết giữa chính phủ của cựu tổng thống Donald Trump và phiến quân Taliban thì Hoa Kỳ sẽ triệt thoái khỏi Afghanistan để đổi lấy việc Taliban đồng ý đàm phán hoà bình với chính phủ Afghanistan, ngừng tấn công quân đội Hoa Kỳ, đình chỉ liên lạc với al-Qaeda và các tổ chức khủng bố khác.

 Hôm thứ Hai, Liên Hiệp Quốc cảnh cáo rằng 2021 có thể là năm chết chóc nhất tại Afghanistan vì số người chết và bị thương tăng 47% tính đến nay so với năm 2020. Tuy nhiên, phát ngôn viên của bộ Quốc phòng Afghanistan cũng như lực lượng Taliban bác bỏ phúc trình trên. (LSTV)