Menu

Hoa Kỳ đầu tư xây dựng hạ tầng bảo vệ nguồn nước

Water & Energy Saving Tips | Anaheim, CA - Official WebsiteBộ trưởng Nội vụ Deb Haaland hôm thứ Năm tuyên bố sẽ đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng bảo vệ nguồn cung cấp nước hiện có để đối phó với đợt hạn hán kéo dài tại miền tây Hoa Kỳ. Bà cho rằng chính sách này còn phụ thuộc nỗ lực của giới chức thẩm quyền tại các địa phương nhằm giảm nhu cầu sử dụng và thúc đẩy việc tái chế nước.

 Bà Haaland cho biết chính phủ Biden dự chi ngân sách 2022 gồm khoản đầu tư 1.5 tỷ Mỹ kim cho ngành cung cấp điện và nước ở các tiểu bang miền Tây, và hơn 54 triệu Mỹ kim cho các bộ lạc và cộng đồng để nâng cấp các dự án cấp nước và cơ sở hạ tầng. Bà Haaland hôm thứ Năm đã đến thăm Colorado 3 ngày để thị sát tình hình hạn hán, khan hiếm nước, cháy rừng đang bùng phát khắp miền Tây Hoa Kỳ, trầm trọng nhất ở Oregon và California, làm khô cạn con sông Colorado và các hồ chứa nuôi sống hàng triệu người.

 Các hồ chứa nước đang bị cạn nhanh hơn dự đoán, gieo rắc nỗi kinh hoàng khắp khu vực sinh sống của 40 triệu người có thể buộc phải cắt giảm việc sử dụng nước ở Arizona, Nevada và Mexico. (LSTV)