Menu

Nhân viên Tòa Bạch Ốc bị nhiễm Covid dù đã chích ngừa

Trong cuộc họp giao ban hôm thứ Ba, trưởng phòng báo chí Toà Bạch Ốc Jen Psaki cho biết một viên chức làm việc tại đây có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 mặc dù đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, sau khi tham dự một buổi tiếp tân hồi tuần qua. Tin cho hay, phụ tá của chủ tịch quốc hội Pelosi bị nhiễm Covid-19 sau khi tiếp xúc với đoàn dân biểu Texas.

 Đại diện Toà Bạch Ốc đã chuẩn bị tổ chức cuộc kiểm tra theo định kỳ cũng để nhắc nhở rằng người tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ không bị trở bệnh nặng đến nổi phải vào bệnh viện. Bà Jen Psaki hôm thứ Hai cũng xác nhận phó tổng thống Harris có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 sau khi tham dự cuộc họp với các nhà lập pháp của đảng Dân chủ Texas. Năm người trong số họ cho kết quả dương tính kể từ khi rời tiểu bang đến Washington, D.C., để phản đối dự luật cải cách bầu cử của đảng Cộng hòa Texas.

 Năm trong số các nhà lập pháp thuộc đảng Dân chủ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 cho đến nay, trong đó có dân biểu Trey Martinez Fischer mặc dù đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ.

 Cố vấn của phó tổng thống Harris và phát ngôn viên Symone Sanders cho biết phó tổng thống không liên lạc chặt chẽ với các nhà lập pháp của tiểu bang Texas nên không cần phải tự cô lập. (LSTV)