Menu

Người chuyển giới đầu tiên trên trang bìa của Sports Illustrated

Leyna Bloom Just Made History on the Cover of Sports Illustrated's Swimsuit  Issue | VogueLeyna Bloom trở thành ngôi sao chuyển giới đầu tiên xuất hiện trang bìa của tạp Sports Illustrated Swimsuit Issue hôm thứ Hai. Bloom cũng là một trong ba phụ nữ da đen xuất hiện trên trang bìa của tạp chí này hồi tháng 7 của năm 2021 cùng với ca sĩ nhạc rap Megan Thee Stallion và ngôi sao quần vợt Naomi Osaka. Ngoài sự nghiệp của một người mẫu, Bloom còn là một tài tử điện ảnh.

 Bloom là chàng trai gốc Chicago đóng vai chính trong “Asking For It” được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Tribeca năm 2021. Năm 2019, cô trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên đóng vai chính trong bộ phim điện ảnh được giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes. Leyna Bloom là người mẫu, vũ công, tài tử điện ảnh và nhà hoạt động chuyển giới, sinh ra ở Chicago với mẹ là người Philippines và cha là người Mỹ gốc Phi. Bloom từ nhỏ biết mình là phụ nữ, trải qua một tuổi thơ đầy sóng gió và được cha nuôi dưỡng sau khi người mẹ bị trục xuất. Rất may, ông ủng hộ quyết định chuyển giới của cô.

 Là một vũ công đa năng, Bloom được huấn luyện môn múa ba lê, trữ tình, hip hop, jazz hiện đại. Cô học khiêu vũ lần đầu tiên hồi năm lớp sáu và trình diễn trên sân khấu Ballet Hoa Kỳ với Misty Copeland ở tuổi 14, sau đó nhận được học bổng toàn phần của Học viện Nghệ thuật Chicago. Sau khi rời Học viện vì học bổng chỉ dành cho nam, cô rời Chicago và chuyển đến thành phố New York, sống vô gia cư.

 Bloom sống sót bằng cách làm việc tại một nhà hàng vào ban ngày. Vào ban đêm, cô kiếm được tiền nhờ khiêu vũ dưới tầng hầm, làm việc ở hí viện và vũ trường Harlem bỏ trống. Vào tháng 10 năm 2017, Bloom trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Vogue Ấn Độ.