Menu

8 tháng tù về tội tấn công tòa nhà quốc hội

US Capitol riots: Paul Hodgkins first to be jailed following pro-Trump  insurrection | US News | Sky News

Thẩm phán toà án liên bang hôm thứ Hai tuyên án tám tháng tù dành cho Paul Hodgkins, cư dân Florida vì vai trò của ông trong vụ tấn công trụ sở quốc hội Hoa Kỳ ngày 6 tháng Giêng. Ông này trở thành người đầu tiên trong số hơn 500 người bị tống giam vì bị cáo buộc tham gia cuộc bạo động. Hodgkins, 38 tuổi hôm 2 tháng 6 nhận một tội danh cản trở quốc hội thực hiện thủ tục chính thức chứng nhận ứng cử viên của đảng Dân Chủ chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống hồi tháng 11 năm rồi.

 Các công tố viên yêu cầu thẩm phán Quận Randolph Moss của Hoa Kỳ đề nghị mức án 18 tháng tù giam. Tuy nhiên, tại phiên tòa tuyên án, Hodgkins nói đã “ăn năn và hối hận” vì hành động của mình và thừa nhận rằng hành động của ông có thể khuyến khích người khác thực hiện hành vi phá hoại. Hodgkins, cư dân Tampa đang vận hành máy cần cẩu tại một công ty thép đã nhận trách nhiệm về hành vi mà ông tự nhận là ngu ngốc. Cho đến nay, 17 người đã nhận tội tham gia cuộc bạo loạn.

 Ông Hodgkins bị tố giác đã đeo kính bảo vệ trước khi bước vào trụ sở Thượng viện, chụp ảnh selfie sau đó nhắn tin cho bạn bè, nhưng không phá hủy tài sản và không làm ai bị thương trong vụ bạo loạn. (LSTV)