Menu

Hoa Kỳ truy tố 4 công dân Trung Quốc tội tin tặc

Bốn công dân Trung Quốc bị truy tố tội thực hiện chiến dịch tấn công toàn cầu nhắm vào hàng chục công ty, trường đại học và cơ quan chính phủ ở Hoa Kỳ ở ngoại quốc và tại thành phố San Diego từ năm 2011 đến năm 2018. Hôm thứ Hai, Văn phòng công tố viên Hoa Kỳ ở San Diego và FBI cho biết bốn công dân này làm việc với chính phủ Trung Quốc đã đánh cắp thông tin mật như số liệu sở hữu trí tuệ và thông tin kinh doanh.

 Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ thì hành vi trộm cắp tin tức trên mạng đã mang lại “lợi ích kinh tế đáng kể cho các công ty sản xuất và thương mại của Trung Quốc”. Hôm 28 tháng 5 năm 2021, một đại bồi thẩm đoàn liên bang tại Tòa án Quận Nam California đã công bố bản cáo trạng cáo giác bốn công dân Trung Quốc đã thực hiện chiến dịch đột nhập hệ thống computer để đánh cắp bí mật trong lĩnh vực thương mại, sở hữu trí tuệ của các công ty, trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức chính phủ của Hoa Kỳ ở trong nước và ngoại quốc.

 Bản cáo trạng tố giác Bộ An ninh Trung Quốc sử dụng các công ty bình phong để hoạt động gián điệp mạng. Mỗi bị cáo bị truy tố một tội danh gian lận, đột nhập hệ thống computer nguy cơ bị lãnh mức án tối đa là năm năm tù và một tội danh gián điệp kinh tế với bản án tối đa là 15 năm tù giam.

 Chiến dịch tấn công trên nhắm các tổ chức và cá nhân ở Hoa Kỳ, Áo, Cambodia, Canada, Đức, Indonesia, Malaysia, Na Uy, Saudi Arabia, Nam Phi, Thụy Sĩ và Anh. (LSTV)