Menu

Tòa bạch ốc chỉ trích Facebook

Watch: White House holds Tuesday, Feb. 9, press briefing with press  secretary Jen Psaki | Duluth News Tribune

Trưởng phòng báo chí Toà Bạch Ốc Jen Psaki hôm thứ Năm chỉ trích Facebook đã không hành động để ngăn chận tin tức sai về đại dịch Covid-19 và vaccine Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội.

 Bà Psaki cho rằng Facebook, công ty sở hữu Instagram và WhatsApp cần phải nỗ lực hơn nữa để xóa thông tin không chính xác về đại dịch và vaccine Covid-19 khỏi mạng xã hội của mình. Bà cũng công bố danh sách 12 người phải chịu trách nhiệm đã để xuất hiện 65% thông tin sai lệch cùng với lập luận chống vaccine Covid-19 trên mạng xã hội từ tháng 5 vừa qua. Facebook đã bác bỏ nhận định trên.

 Trong khi đó theo bác sĩ phẫu thuật Hoa Kỳ, Vivek Murthy thì thông tin sai lệch về đại dịch cũng như vaccine Covid-19 tăng vọt thời gian qua đã làm cho việc kiểm soát đại dịch và làm giảm số người chết vì Covid-19 ngày càng khó khăn. Với tư cách của một bác sĩ hàng đầu quốc gia dưới thời tổng thống Joe Biden, Murthy kêu gọi các công ty công nghệ điều chỉnh hoạt động để cắt giảm thông tin sai lệch và chia sẻ số liệu với các nhà nghiên cứu và chính phủ để ngăn chận các thông tin sai lệch.

 Số ca nhiễm COVID-19 tại Hoa Kỳ tuần rồi tăng 11% so với tuần trước, cao nhất ở khu vực có tỷ lệ tiêm vaccine dưới 40%, và tiếp tục tăng vào ngày thứ Tư. (LSTV)