Menu

Cháy rừng do ảnh hưởng của thay đổi khí hậu

Survival strategies to help you escape a forest fire

Các nhà khoa học hôm thứ Sáu nhận định rằng các vụ cháy rừng gia tăng về số lượng cũng như cường độ là hậu quả của nạn hạn hán kéo dài, xuất phát từ sự biến đổi khí hậu. Một ngọn lửa bùng cháy ở Butte County, California, gần thị trấn Paradise hôm thứ Năm gọi tên Dixie, khu vực đang được tái thiết sau trận bão lửa năm 2018 làm chết 85 người và phá hủy gần 19,000 công trình xây dựng.

 Phi cơ trực thăng chữa cháy xuất hiện trên bầu trời hôm thứ Năm để thả nước và hoá chất dập tắt trận cháy rừng đã làm khoảng 2,000 cư dân ở miền nam Oregon di tản. Đám cháy Bootleg đã thiêu rụi gần 230,000 mẫu Anh rừng chung quanh Rừng Quốc gia Fremont-Winema kể từ khi bùng phát vào ngày 6 tháng 7, cách Portland khoảng 400 km về phía nam. Diện tích rừng bị cháy lớn hơn thành phố New York, tính đến thứ Tư.

 Jim Gersbach, phát ngôn viên của Sở Lâm nghiệp Oregon cho biết hơn 1,700 nhân viên cứu hỏa và một chục phi cơ trực thăng đã tham gia cuộc chiến dập tắt các đám cháy.  Các tiểu bang khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi một loạt vụ cháy rừng mới nhất gồm California, Idaho, Montana và Alaska. (LSTV)