Menu

Bắt nhóm buôn ma túy ở quận Cam

Giới chức thẩm quyền quận Cam hôm thứ Ba 13 tháng 7 cho hay 12 người bị bắt tại các quận Orange và Riverside vì liên quan đến đường dây phân phối heroin trị giá ít nhất 2 triệu Mỹ kim. Các nhân viên điều tra nói rằng khách hàng của đường dây này được cung cấp mật mã trên điện thoại di động để sử dụng khi đặt hàng, đa số là cư dân Santa Ana. Bảy thành viên khác của đường dây buôn lậu ma tuý đang lẫn trốn ngoài vòng pháp luật, và 4 người trong số này cư ngụ tại Mexico.

 Hôm thứ Ba, FBI đã thi hành lệnh khám xét một số căn nhà trong khuôn khổ của “Chiến dịch Horse Caller”sau cuộc điều tra kéo dài 5 năm về hoạt động của ổ buôn lậu, vận chuyển ma tuý từ Mexico đến quận Cam để phân phối cho con nghiện. Các nhân viên FBI cho biết họ sử dụng tên các món ăn Mexico làm mật mã, và hoạt động kéo dài từ năm 2017 đến 2021, gọi “taco” là một gam, và “enchilada” là một ounce heroin.

 Thành viên của tổ chức buôn lậu ma tuý thường gặp gỡ khách hàng ở các bãi đậu xe, giấu ma tuý trong bao bì thực phẩm giống túi đựng chip Cheetos. (LSTV)