Menu

Phá án vụ giết người ở Garden Grove 45 năm trước

Sự tiến bộ trong khoa học di truyền hiện đại đã giúp nhân viên thực thi pháp luật đưa ra ánh sáng vụ án mạng xảy ra gần 45 năm về trước tại thành phố Garden Grove, liên quan đến cái chết của một nữ sinh viên y khoa. Hôm thứ Tư 14 tháng Bảy, cảnh sát cho biết đã bắt nghi can Terry Dean Hawkins, người bị xác định đã hãm hiếp và giết Janet Stallcup, 19 tuổi. Nghi can đã qua đời trong nhà tù Quận Cam năm 1977.

Janet Stallcup là sinh viên y khoa được nhìn thấy lần cuối cùng khi rời khỏi nhà để dự một buổi tiệc của đồng nghiệp ở Santa Ana, và thi thể được tìm thấy tám ngày sau đó tại Garden Grove. Cô chết trong tư thế bị siết cổ khi ngồi trên ghế trước của chiếc Ford Falcon 1962 của cô đậu tại khu chung cư ở đường Yockey thuộc thành phố Garden Grove. Các nhân viên điều tra xem xét vụ án hàng chục năm đưa ra giả thiết nói rằng cô có thể đã bị bắt cóc khi đang ngồi trên chiếc sedan.

 Năm 2020, cảnh sát mở lại hồ sơ và tình nghi thủ phạm giết chết cô gái là Terry Dean Hawkins nhưng không có chứng cứ rõ ràng. Nay thì nhờ DNA, cảnh sát có thể kết luận rằng Terry Dean Hawkins là hung thủ. (LSTV)