Menu

J&J thu hồi 5 loại kem chống nắng

Công ty Johnson & Johnson hôm thứ Tư cho biết đang thu hồi 5 loại kem chống nắng vì có chứa benzene, loại hóa chất có thể gây ung thư nếu tiếp xúc nhiều lần. Các sản phẩm này gồm bình xịt kem chống nắng Aveeno Protect + Refresh và bốn loại kem chống nắng Neutrogena, bình xịt kem chống nắng Beach Defense, CoolDry Sport, Invisible Daily Defense và UltraSheer. Tất cả các sản phẩm gồm đủ loại kích cỡ, độ chống nắng SPF khác nhau sẽ bị thu hồi.

 Một cuộc điều tra trước đó cho thấy các sản phẩm kem chống nắng có sự hiện diện của benzen. Công ty Johnson & Johnson đang điều tra sự kiện này đồng thời với việc thu hồi tất cả 5 sản phẩm đang bày bán tại các cửa hàng, siêu thị. J&J kêu gọi người tiêu thụ ngừng sử dụng cáloại kem chống nắng kể trên ngay lập tức và cho biết khách hàng được hoàn lại tiền lại bằng cách gọi đến Trung tâm Chăm sóc Người tiêu thụ của J & J theo số 1-800-458-1673.

Benzen là một hóa chất rất dễ cháy, được sử dụng rộng rãi, có thể gây ung thư ở người thường xuyên tiếp xúc. Benzen cũng có thể làm hỏng hệ thống miễn dịch và ngăn các tế bào ở cơ thể hoạt động bình thườngCác triệu chứng ở người bị nhiễm Benzen gồm trạng thái bị chóng mặt, nhịp tim không đều, bị co giật và có thể gây chết người. J&J, có trụ sở tại New Brunswick, New Jersey. (LSTV)