Menu

Giới lập pháp Dân Chủ bị dọa bỏ tù

Some Texas Democrats ready to walk as GOP digs in on voting

Các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ Texas đã bỏ chạy khỏi tiểu bang để ngăn chận các đảng viên Cộng hòa thông qua đạo luật hạn chế quyền đầu phiếu. Theo NBC News thì quyết định trên cho thấy tình hình căng thẳng leo thang trong cuộc chiến giữa hai phe bênh và chống lại đạo luật gây khó khăn cho cử tri trong các mùa bầu cử.

 Theo nhật báo Texas Tribune thì các nhà lập pháp của đảng Dân Chủ đã lên phi cơ cất cánh tại phi trường tư nhân chiều thứ Hai, và hạ cánh xuống phi trường ở Washington DC vào buổi tối. Texas là tiểu bang mà cựu tổng thống Trump giành được chiến thắng dễ dàng hồi năm 2020, một trong những nơi không dễ dàng đi bỏ phiếu ở Hoa Kỳ.

 Đây là một trong số ít các tiểu bang không cho phép cử tri ghi danh đi bầu trên mạng, cũng không cho phép mọi người bỏ phiếu qua đường bưu điện, ngoại trừ người trên 65 tuổi và người khuyết tật.

 Texas cũng là một trong những tiểu bang có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất Hoa Kỳ vào năm 2020, và đây là lần thứ hai các nhà lập pháp Texas bỏ đi để gây trở ngại cho đảng Cộng hòa cần đạt được đủ 2/3 số phiếu thuận để thông qua các đạo luật. (LSTV)