Menu

Hàng rào an ninh ở Quốc hội được tháo bỏ

Bedlam at US Capitol Renews Debate Over Permanent Security Fence |  2021-01-07 | Engineering News-Record

Hàng rào an ninh bao bọc trụ sở quốc hội Hoa Kỳ đã được gỡ bỏ sau hơn sáu tháng được dựng lên vì cuộc bạo loạn ngày 6 tháng Giêng. Hàng rào chu vi bên ngoài được dựng lên sau ngày 6 tháng 1 đã bị dỡ bỏ hồi tháng Ba. Cuộc tấn công bạo loạn ngày 6 tháng 1 đã thúc đẩy quốc hội tiến hành cuộc luận tội cựu tổng thống Donald Trump lần thứ hai.

 Tuy nhiên, bất chấp lệnh mở cửa nền kinh tế trở lại, trụ sở quốc hội vẫn đóng cửa đối với du khách, bắt đầu từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hồi tháng 3 năm 2020. Hàng rào bên ngoài toà nhà quốc hội đã bị dỡ bỏ hồi tháng 3 năm 2021, nhưng hàng rào nhỏ hơn trên thực tế vẫn được giữ nguyên cho đến nay. Khá đông công chúng ngay lập tức tiến đến gần Điện Capitol.

 Việc dỡ bỏ hàng rào đã bắt đầu hôm thứ Sáu 9 tháng 7 và kết thúc trong vòng 3 ngày. Cảnh sát Capitol đã dựng hàng rào thép cao7 feet để phong toả các con đường từ Đài tưởng niệm Lincoln đến Điện Capitol tốn tới 1.2 triệu Mỹ kim. Lực lượng Vệ binh Quốc gia được điều động đến để bảo vệ an ninh trụ sở quốc hội sau cuộc tấn công cũng đã rời đi hồi tháng 5 vừa qua.

 Các khu đất chung quanh quốc hội lâu nay là địa điểm tiếp đón khoảng 2.5 triệu du khách đến thăm mỗi năm, thường chụp ảnh với mái vòm của toà nhà và 12 triệu người vào thăm văn phòng. (LSTV)