Menu

Dân Cuba ở Florida xuống đường hỗ trợ tinh thần

Biden backs Cuban protests as island's president blames 'imperialist'  provocations - ABC News

Hàng trăm người Cuba lưu vong ở Florida hôm chủ nhật đã xuống đường để bày tỏ sự ủng hộ hàng ngàn người biểu tình phản đối chính phủ Cuba ở Havana. Khoảng 100 người có mặt tại bãi đậu xe của chợ Sedano ở Orlando hôm Chủ nhật dự tính tổ chức một cuộc biểu tình nữa vào ngày thứ Ba 13 tháng 7 để biểu thị sự đoàn kết với người dân ở Cuba lên tiếng phản đối chế độ độc tài, áp bức đã để đất nước rơi vào cuộc khủng hoảng đói nghèo, thiếu thốn thuốc men.

 Ở Tampa, hàng trăm người tràn ra xa lộ Dale Mabry để biểu tình. Thượng nghị sĩ Marco Rubio của đảng Cộng Hoà tại Florida, một người Mỹ gốc Cuba cho biết sẽ kêu gọi chính phủ Joe Biden ngăn chận nhà nước Cuba nổ súng vào người biểu tình. Hình ảnh về các cuộc biểu tình ở Cuba lan truyền trên mạng xã hội đã làm bùng phát dư luận kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ can thiệp để lật đổ nhà cầm quyền Havana.

 Cuba đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ, cùng với sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 trong khi đang bị Hoa Kỳ cấm vận. Chủ tịch Đảng Cộng sản Cuba Miguel Diaz-Canel tố cáo Hoa Kỳ gây ra tình trạng bất ổn hiện nay. (LSTV)