Menu

Long Beach nhận quyền quản trị tàu Queen Mary

RMS Queen Mary - Wikipedia

Một thẩm phán của tòa án liên bang hôm thứ Tư 7 tháng 7 đã chính thức trao quyền kiểm soát du thuyền Queen Mary cho giới chức thẩm quyền Long Beach và cho phép người thuê con tàu trước đây từ bỏ tài sản còn lại. Phán quyết hôm thứ Tư xác định chiếc tàu Queen Mary không thuộc trách nhiệm sở hữu của Urban Commons Queensway.

 Nhật báo OCRegister cho rằng đơn vị sở hữu chiếc tàu đến nay vẫn chưa được xác định để yêu cầu trang trải chi phí cho việc loại bỏ các công trình phụ của con tàu ước tính tốn kém hàng triệu Mỹ kim. Đại diện của thành phố Long Beach coi sự hiện diện của chiếc tàu là mối đe doạ môi sinh. Tàu lại không có máy bơm ở đáy để không bị ngập lụt khi nước dâng và làm hỏng thân tàu Queen Mary khi cần khởi động.

 Gần 2 thập niên qua, Queen Mary biến thành địa điểm tiếp đón du khách, trung bình gần 8,000 lượt người mỗi tháng vào mùa hè. Tuy nhiên, Queen Mary bị đóng cửa từ năm 2015 vì hỏng hóc. Long Beach đã chuẩn y khoản tài trợ 2.5 triệu Mỹ kim hồi tháng 6 để tu sửa Queen Mary trong sáu tháng tới để mở cửa và tiếp đón du khách trở lại, với chi phí ban đầu lên tới 5 triệu Mỹ kim. Nhưng cuộc khảo sát quy mô cho thấy chi phí sửa chữa để duy trì hoạt động của Queen Mary lên tới gần 300 triệu Mỹ kim. (LSTV)