Menu

Sư tử núi bị bắn chết ở California

Orange County mountain lion shot and killed, investigation underway –  Orange County Register

Các viên chức cơ quan bảo vệ các loài động vật hoang dã của tiểu bang California cho hay đang điều tra vụ một con sư tử núi được gọi là Scar bị bắn chết. Đây là một trong số chưa tới hai chục con sư tử núi trưởng thành sinh sống tại dãy núi Santa Ana đang trong tình trạng được bảo vệ tạm thời, trong khi chờ giới chức thẩm quyền quyết định xem loài sư tử này có nguy cơ tuyệt chủng hay không.

 Scar là con sư tử đực 5 tuổi còn được gọi là El Cobre đã thu hút sự chú ý của giới thợ săn hồi mùa xuân qua ở Williams Canyon, gần Silverado Canyon. Hai lần trong tháng 5 vừa qua, con sư tử này đột nhập trại chăn nuôi giết chết dê và cừu, sau đó bị vây bắt và được các nhà nghiên cứu đeo một chiếc vòng vào cổ để theo dõi sự đi lại.

 Nhân viên Bộ Cá và Động vật Hoang dã của tiểu bang cho phép chủ nhân trang trại có gia cầm bị sư tử tấn công có thể xin cấp giấy phép giết sư tử núi. Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Cougar Conservancy thì chủ sở hữu trang trại có gia súc bị Scar giết ở Williams Canyon không xin giấy phép. (LSTV)