Menu

Pfizer đề nghị chích thêm mũi thứ ba để chống Delta

Vài tiếng đồng hồ sau khi công ty dược phẩm Pfizer báo hiệu ý định nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp mũi tiêm vaccine Covid-19 thứ ba, đại diện của Tổ chức Kiểm Soát Thực Phẩm và Thuốc Men của Hoa Kỳ FDA và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh CDC tuyên bố rằng công dân Hoa Kỳ đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ thì không cần tiêm thêm một liều nữa. Họ cũng nói rằng Hoa Kỳ là quốc gia may mắn được cung cấp vaccine Covid-19 hữu hiệu tiêm cho công chúng để ngăn chận sự lan tràn đại dịch.

 Giới chức thẩm quyền liên bang cũng đồng thời kêu gọi người dân chưa tiêm nên lập tức tiêm vaccine Covid-19 càng sớm càng tốt. Hôm thứ Năm, công ty dược phẩm Pfizer cho hay sẽ xin giấy phép sử dụng khẩn cấp mũi tiêm vaccine Covid-19 thứ ba vào tháng Tám. Bác sĩ Mikael Dolsten, giám đốc điều hành Pfizer nói rằng kết quả thử nghiệm cho thấy một liều thứ ba được tiêm sẽ làm kháng thể tăng gấp 5 đến 10 lần sau liều thứ hai được tiêm vài tháng trước đó.

 Trong khi đó, theo bác sĩ William Schaffner, chuyên viên của Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt thì kể cả khi FDA cấp giấy phép sử dụng khẩn cấp liều vaccine Covid-19 Pfizer thứ ba, các cơ quan y tế sẽ quyết định xem điều đó có thực sự cần thiết hay không. (LSTV)