Menu

Các tiêu chuẩn nơi sở làm về tiêm chủng Covid

Giám đốc sở y tế Los Angeles Barbara Ferrer hôm thứ Hai kêu gọi các nhà tuyển mộ và giới chủ kiểm tra tình trạng tiêm chủng của người lao động để xác định xem liệu có nên buộc họ đeo khẩu trang tại nơi làm việc hay không.

Bà Barbara Ferrer cho rằng Covid-19 biến thể được gọi là “Delta” hiện nay là mối đe doạ làm lan tràn số ca nhiễm ở số người chưa tiêm vaccine Covid-19 trong cộng đồng. Bà cho biết sẽ yêu cầu giới chủ nhân kiểm soát tình trạng tiêm vaccine của người lao động trước khi để họ làm việc gần gũi với nhiều người khác.

Theo quy định đã được tiểu bang California ban hành hồi tuần qua thì công nhân đã tiêm vaccine Covid-19 không cần đeo khẩu trang tại nơi làm việc, nhưng người chưa tiêm thì được yêu cầu phải đeo khẩu trang. Vì lý do này, giới chủ có quyền yêu cầu nhân viên của họ cung cấp tài liệu về tình trạng tiêm chủng.

Cũng theo quy định trên thì công nhân từ chối cung cấp giấy chứng nhận sẽ được coi là chưa tiêm vaccine Covid-19 và bị bắt buộc phải đeo khẩu trang tại nơi làm việc. Los Angeles đã sử dụng 10 triệu liều vaccine Covid-19 để tiêm cho gần 60% dân số từ 16 tuổi trở lên. (LSTV)