Menu

Hạn hán kéo dài ở miền Tây Hoa Kỳ

Drought: Worst western megadrought in 1,200 years is here, new study saysNhững bãi đất trống trồng cà chua và bông vải của trang trại Salvador Parra đã trở thành vùng đất hoang hoá, cằn cỗi trong lúc California hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 1977. Khoảng 1/3 của 6,000 mẫu Anh trang trại Burford của Parra đang bị bỏ hoang và ông phải đào giếng thật sâu để lấy nước tưới cho các loại cây trồng còn lại.

Hệ thống đường ống được xây dựng tốn tới hàng ngàn Mỹ kim tại trang trại, nhưng vẫn dễ dàng chấp nhận so với các biện pháp khác hầu như nằm ngoài tầm với. Chi phí nước tưới hiện nay lên tới 2,000 Mỹ kim một mẫu Anh, nhiều gấp 10 lần chi phí so với các giai đoạn thông thường. Ông Parra lo ngại rằng người tiêu thụ tỏi và hành tây cũng như các loại sản phẩm khác sẽ phải trả giá cho tình trạng hạn hán ở California hiện nay.

Phần lớn tỏi ở Hoa Kỳ được trồng tại California cần đến nước để phát triển. Đó là chưa kể áp lực thất nghiệp đang đè nặng công nhân nông trại chỉ vì nạn hạn hán. Burford Ranch đã phải giảm khoảng 30 nhân viên, xuống còn 110 người. Trận hạn hán cuối cùng của California từ năm 2012 đến năm 2017 đã buộc mọi người phải áp dụng các biện pháp tiết kiệm nước và thường là nguyên nhân gây ra các vụ cháy rừng chết người. (LSTV)