Menu

Texas ban hành luật cho phép mang súng

Thống đốc Texas Greg Abbott đã ký ban hành đạo luật, cùng với 20 tiểu bang khác cho phép người dân của tiểu bang mang súng ngắn không cần giấy phép. Đạo luật trên có hiệu lực bắt đầu từ ngày 1 tháng 9 năm 2021. Đạo luật trên được thông qua tại Texas cho thấy cuộc chiến ở cấp tiểu bang đang diễn ra giữa người ủng hộ việc kiểm soát súng nghiêm ngặt và người muốn xóa bỏ hầu hết mọi rào cản để ngăn chận quyền sở hữu súng.

Theo CDC, các vụ nổ súng xảy ra trong năm 2019 đã làm gần 39,000 người thiệt mạng tại Hoa Kỳ, đứng đầu thế giới. Còn theo dân biểu Matt Schaefer, đảng viên Cộng hòa, người soạn thảo dự luật, thì dự luật trên nhằm bảo vệ quyền mang vũ khí và khôi phục quyền mang súng của người Texas tuân thủ luật pháp. T

rong khi đó, Kevin Lawrence, giám đốc điều hành Hiệp hội Cảnh sát thành phố Texas cho rằng đạo luật được ban hành sẽ là gánh nặng đối với hoạt động của cảnh sát trên đường phố, vì cảnh sát giờ đây phải chịu trách nhiệm xác định xem liệu một người có bị cấm mang vũ khí hay không.

Trước đây, người ở Texas muốn mang vũ khí giấu kín phải trải qua cuộc kiểm tra lý lịch và tham dự cuộc huấn luyện kéo dài từ bốn đến sáu tiếng đồng hồ huấn luyện về luật súng và được hướng dẫn cách bắn đạn thật trước khi cấp giấy phép. (LSTV)