Menu

Covid-19 biến thể Delta đã có mặt ở Hoa Kỳ

Covid-19 biến thể Delta xuất hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ được tìm thấy trong gần 10% ca bệnh tại Hoa Kỳ. Hôm thứ Ba, bác sĩ Vivek Murthy xác nhận rằng Covid-19 biến thể Delta đang làm số ca bệnh tăng nhanh tại Hoa Kỳ, sau khi đã hoành hành ở Anh với hơn 90% trường hợp. Trong khi đó thì kết quả một cuộc nghiên cứu của Public Health England cho thấy hai liều vaccine Covid-19 Pfizer / BioNTech hữu hiệu đến 96% trong việc làm giảm số ca nhập viện vì biến thể Delta.

Tính đến thứ Ba, 45% tổng dân số Hoa Kỳ đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ trong khi 52% đã nhận được ít nhất một liều vaccine. Cũng đến nay, 14 tiểu bang đã đạt được mục tiêu của tổng thống Biden là tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19 cho 70% người lớn trước ngày 4 tháng 7.

New York là một trong những tiểu bang đạt được cột mốc quan trọng đó, cho phép thống đốc Andrew Cuomo dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Abbey Food & Bar ở West Hollywood cũng đã đưa khách hàng trở lại sàn nhảy và ngồi tại quầy bar để tổ chức tiệc ăn mừng việc chấm dứt các biện pháp phong toả.

Los Angeles Dodgers của Major League Baseball thì tổ chức chương trình quảng cáo “Ngày mở cửa trở lại” để chào đón khán giả với công suất tối đa. (LSTV)