Menu

Luồng khí nóng bao trùm vùng Tây Nam Hoa Kỳ

Một đợt nắng nóng trùm phủ vùng tây nam Hoa Kỳ bắt đầu hôm thứ Hai theo dự đoán sẽ di chuyển đến California tuần này. Nhà khí tượng học Karleisa Rogacheski của Cơ quan Thời tiết Quốc gia cho biết, luồng gió nóng thành hình trên bầu trời vùng sa mạc phía tây nam vài ngày qua là nguyên nhân gây ra cái nóng bất thường từ đầu năm nay.

Theo bà Rogacheski thì thứ Hai 14 tháng 6 là ngày cuối cùng của giai đoạn thời tiết thuận lợi ở California. California ghi nhận thời tiết ôn hòa hôm thứ Hai với nhiệt độ trung bình khoảng 80 và cao nhất là 90 độ F. Tuy nhiên, dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ tăng lên vào thứ Ba, vọt lên ba con số vào ngày thứ Năm và kéo dài vài ngày sau.

Cơ quan thời tiết quốc gia đã báo động về nhiệt độ nóng khủng khiếp tại khu vực phía tây nam Arizona, gồm Phoenix từ thứ Hai đến thứ Bảy có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của con người, gây chứng chuột rút và kiệt sức vì nóng. Thời tiết nóng bức cũng có thể làm căng thẳng lưới điện của California khi người dân đồng loạt mở các thiết bị điều hòa không khí khắp tiểu bang. (LSTV)