Menu

Thị trưởng Huntington Beach từ chức

Tito Ortiz resigns from Huntington Beach City Council, citing threats,  'character assassination' - ABC7 Los AngelesTito Ortiz, võ sĩ môn hỗn hợp, thị trưởng Hội đồng thành phố Huntington Beach đã tuyên bố từ chức vì lý do mâu thuẫn cá nhân. Đây là sự kiện mới nhất trong hàng loạt vụ gây căng thẳng xảy ra trong nội bộ Hội đồng thành phố Huntington Beach thời gian gần đây.

Trước đó, Hội đồng thành phố đã xem xét việc cách chức Tito Ortiz khi ông từ chối đeo khẩu trang tại các cuộc họp hội đồng thành phố và tại một nhà hàng bánh mì kẹp thịt ở địa phương. Ortiz cũng bị doạ trừng phạt vì đã nạp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Cơ quan Phát triển Việc làm của tiểu bang trong khi vẫn nhận trợ cấp của thành phố. Chưa kể từng xảy ra vụ hai con trai của ông bị nhà trường đuổi ra khỏi lớp học vì không chịu đeo khẩu trang theo yêu cầu của Học khu Ocean View.

Ortiz đã nhiều lần chỉ trích lệnh buộc đeo khẩu trang, đồng thời coi các biện pháp bảo vệ sự an toàn cá nhân trong mùa đại dịch Covid-19 là một âm mưu, cũng như phản đối việc tiêm vaccine Covid-19.

Thành phố Huntington Beach hôm thứ Tư tổ chức cuộc họp đặc biệt để xem xét việc bổ nhiệm thị trưởng mới thay thế ông Tito Ortiz. (LSTV)