Menu

New York và Los Angeles mở cửa trường học trở lại

New York và Los Angeles, hai thành phố có các học khu công lập lớn nhất Hoa Kỳ, hôm thứ Hai công bố kế hoạch mở cửa lại hoàn toàn các trường học nhờ tỷ lệ nhiễm Covid-19 giảm liên tiếp và tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 tăng cao.

Tại cuộc họp báo hôm thứ Hai ở New York, thị trưởng Bill de Blasio cho biết 1.1 triệu học sinh các trường trung học của thành phố đã theo đuổi việc học hành với nhiều phương thức khác nhau trong hơn 1 năm qua. De Blasio cho biết các hình thức học tập khác nhau được lựa chọn hoặc học hàm thụ hoặc tham dự các lớp trực tiếp sẽ chấm dứt kể từ tháng 9 tới.

Tại Quận Los Angeles, khoảng 600,000 học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ được phép tham dự lớp học toàn thời gian. Tuy nhiên, theo chủ tịch học khu Los Angeles Austin Beutner thì học sinh và một số giáo viên có thể lựa chọn phương thức học trên mạng.  Nghiệp đoàn giáo chức Los Angeles cho biết hầu hết các giáo viên của học khu chống lại việc mở cửa hoàn toàn các trường học cho đến khi xã hội trở lại sinh hoạt bình thường và an toàn. (LSTV)