Menu

Hoa Kỳ khuyên không nên du lịch Nhật Bản lúc này

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Hai ban hành văn bản khuyến cáo công dân chớ du lịch Nhật Bản, vì số ca nhiễm Covid-19 ở nước này đang tăng, khi chỉ còn hai tháng nữa là khai mạc Thế vận hội Tokyo. Nhật Bản ghi nhận hơn 36,000 ca nhiễm và gần 800 người chết vì Covid-19 tuần lễ qua, trong khi chỉ có từ 2% đến 4% dân số được tiêm vaccine Covid-19. Nhiều vùng lãnh thổ Nhật Bản đang bị đặt trong tình trạng khẩn cấp vào lúc đang chuẩn bị tiếp đón 11,000 lực sĩ của 200 quốc gia đến tham dự các cuộc thi đấu thế vận hội Tokyo.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ lưu ý công dân du lịch Nhật Bản chỉ nên trú ngụ trong thời gian ngắn và không nên ở lại nước này dài hạn. Hôm thứ Hai, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Bệnh Hoa Kỳ CDC cũng ban hành thông báo khuyến cáo công dân Hoa Kỳ không du lịch Nhật Bản trong thời điểm hiện nay.

Văn bản của CDC nói rằng du khách đã được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ cũng có thể bị nguy cơ lây nhiễm các biến thể Covid-19, vì vậy tốt nhất là tránh bay sang Nhật. CDC nói rằng người muốn sang Nhật thì nên tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ trước khi bay. (LSTV)