Menu

Một người ở quận Cam bị bắt vì tội xâm nhập quốc hội

California man accused of being involved in Jan. 6 Capitol siege says he  'did nothing wrong'Một người đàn ông cư dân Quận Cam bị bắt giam hồi tháng rồi sau khi thừa nhận với các nhân viên FBI đã đột nhập trụ sở quốc hội Hoa Kỳ trong cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1 và mang về nhà một tấm bảng “Cấm Vào” như một món quà kỷ niệm. Tuy nhiên, sau đó thì nghi can đã vứt bỏ tấm bảng khi biết đã hành động sai.

Ông này khai tên Philip Edward Kramer, cư dân Yorba Linda và là nhân viên làm việc tại một công ty của Paramount, có liên lạc với một số cá nhân cư dân Nam California đã bị bắt và truy tố vì liên quan đến cuộc bạo loạn. Kramer bị bắt ngày 14 tháng 4 nhưng được trả tự do sau khi nhận tội.

FBI trước đó nhận được mật tin cho hay Kramer tham gia cuộc bạo loạn và khoe mua một số dụng cụ để đột nhập trụ sở quốc hội, rồi trở về California “tuyên bố sắp có chiến tranh” vào ngày tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Christian Secor, cư dân Costa Mesa và là sinh viên UCLA cũng bị truy tố tội đột nhập trụ sở quốc hội và ngồi vào ghế của phó tổng thống Mike Pence tại Thượng viện, bị bắt cùng với Kevin Louis Galetto, cư dân Westminster. (LSTV)